14 กรกฎาคม 2552

กระเบื้องหลังคาดินเผา "ซีรีส"

ตุ่มดินใส่น้ำอยู่กลางแดด น้ำยังเย็นอยู่ได้ ลองนึกดูสิว่า "บ้านที่มีกระเบี้องดินเผาเป็นหลังคาจะเย็นสักแค่ไหน"
กระเบื้องหลังคาเทอราคอตตา “ ซีรีส ” เป็นระบบให้ความเย็น ที่สร้างสรรค์โดยธรรมชาติ ด้วยเนื้อวัสดุทำจากดิน จึงมีค่าความร้อนต่ำประมาณ 0.8-0.9 W/mk ซึ่งน้อยกว่ากระเบื้องหรือวัสดุมุงหลังคาประเภทอื่น จึงทำให้เกิดความเย็นภายในบ้านมากกว่าวัสดุหลังคาอื่น
กระเบื้องหลังคาเทอราคอตตา “ ซีรีส ” ผ่านการเผาที่อุณหภูมิสูงถึง 1,100 องศาเซลเซียส จึงทำให้เนื้อกระเบื้องมีความแข็งแกร่ง สามารถรองรับน้ำหนักได้ดี และยากต่อการเป็นรอยจากการขีดข่วน นอกจากนี้จากการควบคุมอุณหภูมิของการเผากระเบื้องให้สูง สม่ำเสมอเป็นระยะเวลา 36 ชั่วโมง ทำให้สีเคลือบผสานรวมเป็นหนึ่งกับเนื้อกระเบื้อง เช่นเดียวกับเครื่องปั้นดินเผาเคลือบสีโบราณ ของจีน ที่ยังคงไว้ซึ่งสีสันอันงดงามเป็นระยะเวลานานนับร้อยปี

อุดรสยามโลหะกิจ โฮมมาร์ทบิวเดอร์ โทร 0-4224-7748, 0-4232-3887, 0-4232-2842

2 ความคิดเห็น:

  1. กระเบื้องแบบนี้ จะหนักกว่ากระเบื้องทั่วไป อย่าง ห้าห่วง หรือโอฬาร หรือเปล่า กลัวน้ำหนักมาก บ้านจะทรุดมั๊ย ถ้าใช้ไปนานๆน่ะ

    ตอบลบ
  2. คุณกำลังเปรียบเทียบกระเบื้องลอนคู่กับกระเบื้องซีริสซึ่งกระเบื้องโมเนีย ซีริส และกระเบื้องเอ็กเซลล่าก็ไม่ได้หนักกว่าลอนคู่ขนาดนั้น และก็ไม่ได้หนักขนาดทำให้บ้านทรุดได้นะครับ เพราะโรงงานได้ออกแบบมาใช้ทำหลังคาย่อมเล็งเห็นในส่วนนี้อยู่แล้ว และปรับแต่งให้เหมาะสมก่อนจะนำวัสดุเหล่านี้มาทำเป็นหลังคา

    ตอบลบ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น